Tour du lịch Hồ Ba Bể, 2 ngày/1 đêm

Tour du lịch Hồ Ba Bể, 2 ngày/1 đêm

TOUR DU LỊCH HỒ BA BỂ – BẮC KẠN
2 ngày/1 đêm

Cách Hà Nội 270 km về hướng Bắc, Hồ Ba Bể là vườn quốc gia có chiều dài 8km, rộng 3km nằm trên độ cao 145m so với mặt nước biển bao quanh những dãy núi đá vôi cổ thuộc tỉnh Bắc Cạn thuộc tiều vùng Đông Bắc Việt Nam ( Hà Giang, Bắc Cạn – Cao Bằng – Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang) . Gọi là Ba Bể bởi hồ được tạo thành bởi ba nhánh sông lớn hợp lưu mà thành. Đây là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và là 1 trong 21 khu du lịch quốc gia của Việt Nam

Ngày 1: Hà Nội – Hồ Ba Bể (Ăn trưa, tối)
6h30:  Xe và hướng dẫn viên đón quý khách tại điểm hẹn khởi hành tour du lịch Hồ Ba Bể 2 ngày/1 đêm. Qua những cánh rừng đại ngàn của núi rừng Việt Bắc. Quý khách nghỉ  ăn trưa tại chợ Rã (hoặc chợ Đồn) Bắc Kạn, sau đó tiếp tục hành trình đến hồ Ba Bể.
14h00: Đến Vườn Quốc Gia quý khách nhận phòng nghỉ ngơi. Sau đó Quý khách tham quan Động Hua Mạ – Một trong những động đẹp nhất của Hồ Ba Bể, Quý khách tham quan bản nhà sàn tìm hiểu đời sống văn hoá của đồng bào dân tộc Tày,
Tối: Sau bữa tối tại nhà hàng, Quý khách có thể tham gia giao lưu văn nghệ hát then, sli, lượn cùng đội văn nghệ của bản (chi phí tự túc).

Ngày 2: Hồ Ba Bể – Hà Nội (Ăn sáng, trưa)
7h30: Sau bữa sáng tại nhà hàng, Quý khách ra bến thuyền quan các địa điểm thú vị như: đảo Bà Goá, Ao Tiên, động Puông,  thác Đầu Đẵng… Quý khách thỏa thích chiêm ngưỡng những thác nước, thung lũng sâu thẳm, hang động tự nhiên và hồ nhỏ. Thuyền đưa Quý khách lên đảo An Mã dâng hương cầu lộc, cầu bình an đây là một hòn đảo tuyệt đẹp và xinh xắn nổi trên mặt Hồ, Quý khách chiêm ngưỡng toàn cảnh Hồ Ba Bể từ hòn đảo này.
13h30: Sau bữa trưa, xe đưa quý khách về lại Hà Nội.
18h00: Về đến Hà Nội, xe đưa Quý khách về điuểm đón ban đầu  – kết thúc chương trình, chia tay và chào tạm biệt quý khách!

Dịch vụ bao gồm:
– Xe ô tô đưa máy lạnh đời mới đưa đón theo chương trình.
– Các bữa ăn theo chương trình
– Hướng dẫn viên tiếng Việt kinh nghiệm.
– Bảo hiểm du lịch mức bồi thường cao nhất  10,000,000đ
– Nước uống trên xe.
– Vé tham quan các điểm trong chương trình
– Thuyền thăm Hồ Ba Bề.

Dịch vụ không bao gồm:
– Chi phí cá nhân, các chi phí không có trong chương trình
– Thuế VAT
– Xe đạp, xe máy thăm động Hua Mạ.

*** Giá áp dụng cho trẻ em:
– Trẻ em dưới 5 tuổi, ngủ chung giường với bố mẹ, chỉ thu phí bảo hiểm.
– Trẻ em từ 5-11 tuổi, tính 75% chi phí người lớn.
– Trẻ từ 12 tuổi trở lên, tính bằng chi phí người lớn.

Thông tin điểm đến:
***Hồ Ba Bể:
Hồ ở độ cao khoảng 145m so với mặt nước biển.
– Hồ có diện tích mặt nước là hơn 650 ha, chiều dài gần 8 km, có thắt nút ở giữa. Hồ được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi có nhiều hang động và những suối ngầm.
– Độ sâu trung bình 20-25 m,lúc cạn nhất còn 5–10 m.
– Nguồn nước chính được cung cấp từ 3 con sông chảy vào hồ.
– Nước trong hồ di chuyển với vận tốc khoảng 0,5 m/s. Vào mùa lũ, vận tốc tăng lên đến 2,5-3 m/s.
– Đây là một hồ kiến tạo lớn nhất miền Bắc Việt Nam giữa vùng đá phiến và đá vôi.
– Có hai đảo nhỏ nổi lên giữa hồ là đảo An Mã (đảo giống như con ngựa đóng cương đang lội nước) và đảo Bà Góa. Từ ngày mồng 9 đến 11 tháng Giêng hàng năm, bên bờ hồ Ba Bể có hội “Lồng tồng” (lễ xuống đồng) của người dân tộc sống trong vùng.

***Vườn Quốc gia Ba Bể:
Tổng cộng Vườn Quốc gia Ba Bể có 1281 loài thực vật thuộc 162 họ và 672 chi, trong đó có nhiều loài thực vật quí hiếm được ghi vào Sách Đỏ của Việt Nam và Thế giới. Vườn Quốc Gia Ba Bể bao gồm rất nhiều loài cây gỗ quý, hiếm như: Nghiến, Đinh, Lim, Trúc dây. Đặc biệt và ấn tượng nhất chỉnh là loài cây Trúc dây. Trúc dây là một loài tre của Ba Bể thường mọc tại các vách núi, thân của chúng thả mành mành xuống hồ tạo nên những bức mành xung quanh hồ khiến hồ Ba Bể trở nên vô cùng thơ mộng và hữu tình . Các nhà khoa học trong và ngoài nước đánh giá vườn Quốc gia Ba Bể là trung tâm đa dạng và đặc biệt về loài lan không chỉ của Việt Nam mà còn của cả toàn vùng Đông Nam Á. Có tất cả 182 loài lan, một số loài lan đặc biệt chỉ phát hiện thấy duy nhất ở vùng này.
Không chỉ thu hút du khách ở vẻ đẹp của một hồ giữa lưng chừng núi cùng hệ thống phức hợp ao, động thác, Ba Bể có thu hút du khách với hơn 417 loài thực vật, 299 loài động vật có xương sống. Dưới lòng hồ có hơn 49 loài cá nước ngọt, trong đó có một số loại quý hiếm như cá chép kính, rầm xanh, anh vũ và cá lăng. Ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, đến Ba Bể, bạn còn tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của các tộc người Tày, Mông, Dao sinh sống tại 15 bản trong vườn quốc gia. Trong đó, người Tày là tộc người sống tại đây lâu nhất (hơn 2000 năm), cũng là là tộc người đông nhất (58%) Người dân ở đây rất hiếu khách, chỉ cần ngỏ lời, bạn sẽ được mời về nhà, uống chén rượu ngô cay, nhấm nháp thịt heo mọi gác bếp. Hay hoà mình vào các làn điệu dân ca như hát then, si, lượn, múa khèn; các lễ hội truyền thống như hội Lồng tồng, hội xuân, đua thuyền độc mộc, võ dân tộc, bắn cung, bắn nỏ…

[contact-form-7 id=”136″ title=”Contact form 1″]

Share