Khám phá vẻ đẹp động Thiên Đường- Quảng Bình

Khám phá vẻ đẹp động Thiên Đường- Quảng Bình

Ẩn mình sâu trong lòng di sản thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Động Thiên Đường nằm ở Km 6 cách rìa nhánh Tây đường Hồ Chí Minh gần 4 km, thuộc địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Với những vẻ đẹp vừa hùng vỹ vừa tráng lệ và không gian huyền ảo, động Thiên Đường là một điểm đến thu hút khách du lịch suốt bốn mùa của tỉnh Quảng Bình.

Thiên Đường là một trong những động khô dài nhất châu Á, với chiều dài 31,4km. Cửa động tuy nhỏ hẹp, chỉ vừa đủ một người đi qua, nhưng không gian bên trong có nơi mở rộng hơn 150m. Trần động vút cao gần 80m, được khéo léo nối liền với đáy bởi những khối thạch nhũ lớn trông như những tấm rèm xếp ly tạo vách ngăn không gian trên vòm động.

Động Thiên Đường với hệ thống ánh sáng trắng soi đường trong lòng động cho thấy màu sắc nguyên thủy của những khối thạch nhũ. Càng vào sâu trong động, không khí càng mát lạnh, trung bình khoảng 16 độ C. Đến động Thiên Đường, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những địa điểm nổi tiếng trong lòng động như Cổ Tháp, Cung Quần Tiên Hội Tụ, Tháp Liên Hoa, Kỳ Hươu, Voi Ma Mút…

Đặc biệt, trong động, khối thạch nhũ được mẹ thiên nhiên khéo léo tạc nên hình văn hóa từng vùng miền hay ruộng bậc thang. Giữa động có những ô như biểu trưng của văn minh lúa nước và nhiều cột thạch nhũ hình tháp Champa đặc sắc. Thiên Đường là một trong những động cax-tơ tự nhiên và kỳ vĩ trong số hàng trăm động bí ẩn chưa được khám phá. Đây cũng là một trong những địa danh của bản đồ Kool Việt Nam.

Trong động còn có các hồ nước trong vắt và ngọt lịm, hồ vuông vắn như có bàn tay con người tạo dựng, xen lẫn vào hệ thống thạch nhũ là những giếng cạn trong veo. Để phục vụ du khách thưởng ngoạn, đơn vị khai thác đã lắp đặt một hệ thống cầu thang gỗ dài xuyên qua giữa tâm động. Hệ thống cầu thang này càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp miên man, hoang sơ của hang động.
Phần lớn nền động là đất dẻo, rộng và khá bằng phẳng. Nhiệt độ trong hang luôn ở mức 20 đến 21 độ C. Chỉ đứng trước cửa cũng có thể cảm nhận được từng luồng hơi mát lạnh từ dưới động thổi ngược lên.

Có thế nói Động Thiên Đường là một điểm đến mới lạ và hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước du lịch Quảng Bình. Động Thiên Đường được đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất và dài nhất thế giới .

Share