Mộc Châu vùng cao nguyên xinh đẹp

Mộc Châu vùng cao nguyên xinh đẹp

Nằm ở phía Đông của tỉnh Sơn La, Mộc Châu được biết đến như một cao nguyên xinh đẹp với những đồi chè trải dài ngút ngàn hay những đàn bó sữa đang thong dong gặm cỏ. Người ta nói, Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có những nét quyến rũ riêng quả thực không sai. Nếu đến Mộc Châu vào mùa xuân sẽ được ngắm hoa mận, hoa mơ, hoa đào. Lên Mộc Châu vào mùa hè khoảng tháng 5 đúng vào mùa mận, các bạn sẽ được tham gia ngày hội hái mận. Còn nếu bạn lên Mộc Châu vào mùa đông thì các bạn sẽ bị hòa mình vào những đồng hoa Cải trắng, Cải vàng xen kẽ là hoa Dã Qùy, hoa Trạng Nguyên, thậm chí có cả hoa Tam Giac Mạch.

Nếu ví Hà Giang là một người phụ nữ từng trải với vẻ đẹp quyến rũ và lôi cuốn thì Mộc Châu sẽ là một nàng thiếu nữ đôi mươi, với nét đẹp mỏng manh, tươi trẻ và vô cùng lãng mạn. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiệt độ luôn giữ ở mức 18,5 độ C chính là điều kiện lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng.

Đến với Mộc Châu chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều những danh thắng cảnh đẹp, trong đó phải kể đến Thác Dải yếm, rừng thông bản Áng, đồi chè Trái Tim và động Sơn Mộc Hương.

 

Nếu như bạn đã từng lạc bước trong rừng thông Bản Áng thì chắc chắn sẽ thấy được Mộc Châu lãng mạn như thế nào. Không hề nói quá khi người ta ví Rừng Thông như một Đà Lạt thứ hai, Nếu ai muốn cảm nhận được hết cái lãng mạn thế nào thì phải tay trong tay với một người, tản bộ hay thuê một chiếc xe đạp đôi để cùng nhau tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn những cây thông mọc san sát nhau, những khóm hoa bươm bướm vàng óng, những bông hoa mua tím biếc ven hồ. Rừng thông như một điểm nhấn vô cùng đặc biệt nơi cao nguyên Mộc Châu.

 

Nếu đến với Mộc Châu vào khoảng tháng 4 đến tháng 8, khi nhiệt độ khoảng 18-20 độ C, các bạn phải ghé thăm thác Dải Yếm. Truyền thuyết kể rằng cái tên Dải Yếm được đặt từ câu chuyện tình của đôi trai gái người Thái, người con trai đi tòng quân đánh giặc cho nước bạn Lào, người con gái ngày ngày ra đỉnh ngọn thác ngóng chờ, và vào môt ngày giông bão kéo về người ta không thấy cô gái đó nữa mà chỉ thấy dải lụa cô hay dùng vương vào cành cây. Từ đó bà con trong bản đặt tên cho thác là Dải Yếm để như tưởng nhớ đến mối tình trung thủy của đôi trai gái.

 

Những ai đã từng tới Mộc Châu không thể không thăm động Sơn Mộc Hương hay còn được gọi là hang Dơi, cái tên đã trở nên quen thuộc với du khách. Sự tích kể rằng “ có một con rồng ngao du bốn phương trời, khi đi qua vùng đất này thấy phong cảnh đẹp, khí hậu ôn hòa nên chọn làm nơi nghỉ chân. Sau đó rồng đã nhả ra 7 viên ngọc, tạo thành 7 quả núi trong đó có hang Dơi. Ngày xưa trong hang có rất nhiều Dơi nhưng đến bây giờ thì chỉ thỉnh thoảng mới nhìn thấy. Bên cạnh đó những kiến trúc nhũ đá tạo nên những hình vẻ khác nhau như: con voi, sư tử, kỳ đà… tạo nên một khung cảnh như trong cổ tích. Từ vòm hang những giọt nước nhỏ xuống tạo thành âm thanh thánh thót quanh năm như một bản nhạc êm dịu độc đáo.

 

Đồi chè trái tim, nơi trai gái hò hẹn, nơi mà nếu muốn trốn tìm nhau thì có thể cả ngày không tìm thấy. Những cây chè xanh biếc quanh năm, được trồng thành từng khóm lớn, nhìn từ xa thì giống như hình bậc thang lượn sóng nhấp nhô, xen kẽ là những quả đồi cây xanh phủ kín, trải dài bát ngát tới tận chân trời. Hít hà mùi của những búp chè tươi non các bạn sẽ thêm yêu một đặc sản của đất nước ta.

 

Có thể nói Mộc Châu mùa nào cũng có những nét đẹp riêng, bởi nơi đây được thiên nhiên hết sức ưu đãi. Khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ, cùng với công sức của người dân đang từng ngày làm cho Mộc Châu càng đẹp hơn càng trưởng thành hơn. Ngắm nhìn những vườn cây ăn trái, những vườn hoa đầy màu sắc, chắc hẳn ta sẽ thêm yêu con người nơi đây.

 

 

Nói bao nhiêu cũng không thể tả hết được vẻ đẹp của Mộc Châu, những ai yêu đất nước ta, yêu du lịch, yêu khám phá, muốn tìm hiểu về bản sắc vùng miền thì hãy một lần đến với Mộc Châu. Một lần lạc bước với rừng thông, một lần thong dong trên đồi chè, một lần chiêm ngưỡng thác Dải Yếm, chắc chắn các bạn sẽ khó lòng quên “ cô gái đôi mươi “ này.

Share