Khai Hội Chùa Hương

Khai Hội Chùa Hương

Khai Hội Chùa Hương

Vào ngày mồng 6 âm lịch hằng năm, Chùa Hương lại diễn ra lễ khai Hội, mở đầu cho 3 tháng trẩy hội của du khách thập phương tại vùng đất thiêng thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Khaihoi_ChuaHuong

Đúng 9h sáng nay 24/2 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015), Lễ hội chùa Hương 2015 (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) chính thức khai hội. Đây là lễ hội dài nhất (3 tháng) cả nước.
Từ sáng sớm,  mọi ngả đường dẫn du khách hành hương đến với Chùa Hương đều rất hanh thông và thuận lợi. Do năm nay, kỳ nghỉ lễ đón Tết cổ truyền dân tộc diễn ra trong 9 ngày và ngày đầu tiên các cán bộ, công chức, nhân dân đi làm lại đúng ngày mồng 6 âm lịch nên lượng người, du khách đổ về trẩy hội tại Chùa Hương giảm hẳn so với những năm trước. Thời tiết nắng đẹp trong không khí đầu xuân cũng làm cho du khách cảm thấy thêm phần thoải mái và hứng thú khi trẩy hội.
Tại Lễ hội chùa Hương 2015, Ban Tổ chức sẽ không bố trí các điểm kinh doanh ở nội tự các chùa, động, các đoạn đường hẹp, không an toàn… Nạn chèo kéo, “chặt chém” khách tại đây cũng đã giảm hẳn.
Ban Tổ chức lễ hội cũng sẽ kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp dẫn khách trốn vé thắng cảnh, sử dụng vé thắng cảnh giả hoặc quay vòng vé theo quy định của pháp luật, không để xảy ra các biểu hiện tiêu cực trong công tác quản lý và kiểm tra vé thắng cảnh.

Theo thông tin từ BTC lễ hội chùa Hương, tính đến hết ngày 23/2, chùa Hương đã đón trên 150.000 lượt khách về trẩy hội, du xuân. Năm nay, BTC lễ hội miễn phí vé thắng cảnh (giá vé thắng cảnh 50.000 đồng/người) trong 3 ngày 30, Mùng 1, 2 Tết nên lượng khách tăng lên đáng kể. Đặc biệt, chỉ tính riêng ngày Mùng 2 Tết chùa Hương đã đón gần 20.000 lượt khách.

 

Share