Thay đổi thời gian làm thủ tục chuyến bay của VietNam Airlines

Thay đổi thời gian làm thủ tục chuyến bay của VietNam Airlines

Thực hiện theo Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 20/08/2014 về việc Quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không, Vietnam Airlines  sẽ thay đổi thời gian mở quầy, đóng quầy và cửa ra tàu bay từ ngày 01/12/2014

Thời gian mở quầy:
– Chuyến bay nội địa: Quầy làm thủ tục được mở  02h00’ trước thời gian dự định cất cánh.
– Chuyến bay quốc tế: Quầy làm thủ tục được mở 03h00’ trước thời gian dự định cất cánh.

Thời gian đóng quầy:
– Các chuyến bay nội địa: Hành khách phải có mặt làm thủ tục tại quầy trước thời gian dự định cất cánh là 40”. Nếu có mặt sau 40’ hành khách bắt buộc phải ở lại.
– Chuyến bay quốc tế: Hành khách phải có mặt  tại quầy làm thủ tục  trước thời gian dự định cất cánh là 50’. Nếu có mặt sau 50’ hành khách bắt buộc phải ở lại.

Nếu hành khách không có mặt tại quầy làm thủ tục chuyến bay đúng thời gian quy định, hành khách sẽ không được thực hiện chuyến bay đó. Tùy theo điều kiện giá vé của hành khách, việc hành khách không có mặt tại quầy làm thủ tục chuyến bay đúng thời gian quy định còn có thể dẫn đến một số hậu quả sau:
– Vé của hành khách sẽ không còn giá trị. Hành khách sẽ phải đặt lại chỗ và mua lại vé mới nếu vẫn muốn tiếp tục bay.
– Hành khách phải trả thêm chi phí đổi vé và các phần chênh lệch giữa giá vé mới và vé cũ.

VNA khuyến cáo hành khách nên có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành của chuyến bay nội địa ít nhất 60 phút. Đối với những hành khách đi các chuyến bay quốc tế, hành khách nên có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành của chuyến bay ít nhất là 120 phút. Để đảm bảo hoàn thành các thủ tục chuyến bay, xuất cảnh, xoi chiếu hành lý. Trường hợp chuyến bay thay đổi kế hoạch, thời gian mở, đóng quầy làm thủ tục và đóng cửa lên máy bay sẽ được điều chỉnh phù hợp với giờ bay mới.

***Lưu ý: Quầy làm thủ tục tại các sân bay quốc tế Charles de Gaulle; London Gatwick; Frankfurt được đóng 1h00 trước thời gian dự định cất cánh

Thời gian đóng cửa ra tàu bay: Từ ngày 1/12/201415 thời gian đóng của lên tàu bay là 15 phút trước thời gian dự định cất cánh.

Share