Những điểm du lịch tại miền Bắc khi hè về

Những điểm du lịch tại miền Bắc khi hè về

Vào những ngày hè nắng nóng của miền Bắc, vào những nhày cuối tuần du khách hãy tìm đến Sapa, Tam Đảo, Ba Vì, Mộc Châu… để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành nơi đây.

Sa Pa – Lào Cai

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Để lên Sa Pa, bạn phải di chuyển bằng tàu hỏa lên Lào Cai hoặc quý khách có thể ra bến xe Mỹ Đình lên xe khách giường nằm đến Lào Cai. Sáng sớm hôm sau Quý khách có mặt tại Lào Cai, sau đó sẽ đổi xe di chuyển gần 30 km nữa để đến Sa Pa. Khí hậu tại Sapa quanh năm mát mẻ, hoa trái tốt tươi. Sa Pa có đầy đủ các dịch vụ dáp ứng nhu cầu của quý khách, hệ thống các khách sạn, nhà hàng, cùng các điểm tham quan và khu chợ màu sắc. Các điểm tham quan chinhsd tại Sapa: Nhà thờ đá, Núi Hàm Rồng, Thác Bạc… và các bản làng Lao Chải, Tả Van, Cát Cát… Quý khách sẽ được tham gia phiên chợ tình của người Mông được họp tại đây vào các tối thứ bẩy hàng tuần. Quý khách cũng không nên bỏ qua món ăn đặc sắc nơi đây: Thắn cố, lẩu cá hồi hay lẩu rau ngon lành trong tiết trời se lạnh buổi tối. Các quán đồ nướng cũng đặc biệt hấp dẫn.
Lưu ý: Đi và về từ Sa Pa vất vả hơn các nơi khác, bạn phải mua vé tàu xe trước cho chuyến đi thuận lợi.

Tam Đảo – Vĩnh Phúc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tam Đảo thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoản 80 km. Bạn có thể dành những ngày cuối tuần để lên đỉnh núi quanh năm mát mẻ này, hưởng làn không khí trong lành một đêm, ăn một bữa với ngọn su su xanh mướt, gà đồi… Từ Hà Nội có thể lên Tam Đảo theo quốc lộ 3. Tam Đảo có đủ các dịch vụ như khách sạn nhà nghỉ, khu vui chơi, bể bơi, nhà hàng ăn uống… Điểm tham quan chính là khu nhà thờ cổ, thác Bạc, vườn su su…
Lưu ý: Nếu đến đây vào những ngày cuối tuần bạn nên đặt phòng trước vào, giá dịch vụ tại Tam Đảo vào những ngày cuối tuần sẽ cao hơn ngày thường và rất đông khách.

Cao nguyên Mộc Châu – Sơn La

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mộc Châu quanh năm mát mẻ với màu xanh mát mắt của những đồi chè. Mộc Châu, thuộc tỉnh Sơn La, cách Hà Nội 200 km, Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè xanh mát, những đồng cỏ và vườn đào, vườn mận. Vào những ngày tháng 6, các vườn mận và đào tại Mộc Châu đã chín trên cành, Quý khách có thể xà vào các vườn mận, đào để mua và hái quả tươi ngon. Đến thị trấn này nghỉ ngơi, thư giãn quý khách còn được thưởng thức các món đặc sản như rau cải mèo, thịt trâu lá lồm, bê chao, cá suối, còn có sữa chua và sữa tươi đặc biệt ngon.

Mai Châu – Hòa Bình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cách Hà Nội 120 km theo quốc lộ 6, bạn rẽ vào thị trấn Mai Châu xinh đẹp thuộc tỉnh Hòa Bình. Là điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người biết đến trong nhiều năm nay. Các bản làng người Mường, người Thái đón khách với nhà sàn thoáng mát, những món ăn dân dã: Xôi nếp nương, gà đồi, măng đắng là những món ngon không thể bỏ qua khi đến Mai Châu., tré rượu cần thơm nồng cùng điệu múa câu hát, tiếng đàn. Ở Mai Châu, bạn nên thức dậy thật sớm, lang thang bằng xe đạp qua những cánh đồng, rẽ qua những bản làng giản dị, ăn bữa cơm ngon và về lại Hà Nội khi trời về chiều.

Vườn quốc gia Ba Vì

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thời tiết Ba Vì dễ chịu trong những ngày hè oi ả. Cách Hà Nội khoảng 50 km về phía Sơn Tây, núi Ba Vì có rất nhiều điểm tham quan dã ngoại với non nước hữu tình. Trước khi lên đến đỉnh núi mát mẻ, bạn có thể ghé thăm hồ suối Hai, khu vực thác Đa hay hồ Khoang Xanh. Trên vùng núi Tản Viên có nhiều khu nghỉ, tùy theo sở thích của từng người có thể nghỉ lại qua đêm hay picnic trưa trong cánh rừng mát mẻ của vùng núi và về lại vào buổi chiều.

Share