Những điểm đến mát rượi vào mùa hè ở Việt Nam

Những điểm đến mát rượi vào mùa hè ở Việt Nam

Nằm trên các dãy núi và cao nguyên thơ mộng, đây là những địa điểm lý tưởng để du khách tận hưởng thời tiết mát dịu giữa mùa hè oi ả của Việt Nam.

Thành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng được người Pháp xây dựng vào đầu thế kỷ 20. Với độ caop 1500m và được bao bọc bởi núi rừng, Đà Lạt sở hữu một khí hậu miền núi ôn hòa, dịu mát quanh năm. Được ví như một bảo tàng kiến trúc Châu Âu, nơi đây chính là một di sản kiến trúc giá trị. Những ưu thế này đã khiến Đà Lạt trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam.

Tour đảo Cô Tô

Tour du lịch đảo Cô Tô 3 ngày

Sapa là một khu nghỉ mát vùng cao nổi tiếng ở huyện Sa Pa tỉnh Lào Cai. Nằm ở độ cao 1500-1650m thị trấn này có khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới, một ngày có đủ 4 mùa mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình trong năm của Sa Pa là 150 C,mùa hè nhiệt độ cao nhất là 250C. Khi mùa đông tới thì có thể  có tuyết rơi.

Thị trấn Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc được chính quyền thực dân Pháp xây dựng trên dãy núi Tam Đảo để làm nơi nghỉ dưỡng từ đầu thế kỷ 20. Nằm ở độ cao 900m, nơi đây với khí hậu mát mẻ trong lành. Gần thị trấn du lịch nổi tiếng miền Bắc này là những danh thắng nổi tiếng như chùa Tây Thiên và vườn Quốc gia Tam Đảo.

Mẫu Sơn là vùng núi cao nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn, độ cao trung bình khoảng 1000m so với mực nước biển. Đây là nổi tiếng với cảnh quan đẹp và các sản vật như : chè Tuyết Sơn, gà sáu cựa, lợn quay, ếch hương, chanh rừng…Nhiệt độ trung bình nơi đây là 15,50C, về mùa đông thường xuống đến nhiệt độ âm và có lúc có tuyết rơi. Mẫu Sơn là khu du lịch rộng 20ha có đầy đủ các tiện nghi để phục vụ khách du lịch.

Cao nguyên Mộc Châu ( huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La ) có độ cao 1050m so với mực nước biển, mang nét đặc chưng của khí hậu cận ôn đới. Nhắc đến Mộc Châu chúng ta không thể không nhắc đến những đồi chè bát ngát, những nông trường bò, rừng núi và sông suối. Đây chính là địa điểm thu hút “ dân phượt “ và những người mê nhiếp ảnh.

Cách trung tâm Hà Nội 50km, vườn Quốc gia Ba Vì chạy dọc theo hướng Đông Bắc- Tây Nam của dãy núi Ba Vì với đỉnh Tản Viên cao 1.120m. Ba Vì đã trở thành địa danh nổi tiếng từ đầu thế kỷ 20 bởi một hệ sinh thái với phong cảnh đẹp.Sở hữu một khí hậu mát mẻ đây vừa là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng vừa là nơi dành cho những ai thích khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

Nằm ở độ cao hơn 1000m, cao nguyên Đồng Văn nằm ở tỉnh Hà Giang là mảnh đất nằm ở địa đầu cực bắc của Việt Nam. Nơi đây đã được Unesco công nhận là công viên địa chất toàn cầu vì sự độc đáo trong cấu tạo địa chất. Đối với khách du lịch đây là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số, khí hậu ôn hòa và mát mẻ rất phù hợp cho những chuyến đi dài ngày.

Dãy núi Bạch Mã ( Thừa Thiên Huế ) chắc chắn là một trong những nơi nghỉ dưỡng có khí hậu dễ chịu nhất trong các vùng cao ở Đông Dương. Nằm ở độ cao 1.500m và gần biển, nhiệt độ của Bạch Mã không bao giờ thấp hơn 40C vào mùa đông và vượt quá 260C vào mùa hè.Khu nghỉ dưỡng trên ngọn núi này đã được người Pháp xây dựng lên từ năm 1930.

Nằm trên độ cao gần 2.000m, đỉnh Phìa Oắc hoang sơ được ví như một tiên cảnh dành cho những người ưa du lịch khám phá. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở đây luôn dưới 150C, do độ ẩm cao nên mây mù thường xuyên bao phủ và vào mùa đông xuất hiện băng tuyết. Ngoài ra, ẩn trong những khu rừng rậm ở Phìa Oắc là hàng chục ngôi biệt thự cổ hoang phế, được xây dựng từ thời Pháp thuộc.

Cùng với Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà, Bà Nà là một trong những ngọn núi đẹp nhất của Đà Nẵng. Rặng núi này có chế độ khí hậu ôn hòa với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 15-200C –cao nhất là 22-250C và về đêm là 15-170C. Khu nghỉ dưỡng Bà Nà chính thức được đánh thức vào khoảng năm 2000 và là khu du lịch nổi tiếng nhất của miền Trung.

Share