Quảng Bình: Mở tuyến xe buýt vào Vũng Chùa – Đảo Yến

Quảng Bình: Mở tuyến xe buýt vào Vũng Chùa – Đảo Yến

Quảng Bình: Mở tuyến xe buýt vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận đề xuất của tỉnh Quảng Bình, mở tuyến xe buýt từ ga Đồng Hới đến khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thời gian tới đây Quảng Bình sẽ có tuyến xe buýt chạy từ ga Đồng Hới đến khu mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến.Tuyến xe buýt sẽ đi qua các trục giao thông chính của thành phố Đồng Hới nên ngoài việc đưa đón khách du lịch còn đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh.

Đề xuất của tỉnh Quảng Bình cũng phù hợp với kiến nghị của Tổng công ty Đường sắt mong muốn có tuyến xe buýt từ ga Đồng Hới đến khu mộ Đại tướng để kết nối các phương thức vận tải.

Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến trên núi Mũi Rồng, thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là nơi không có dân cư sinh sống, được bao bọc bởi núi, biển và đảo. Từ quốc lộ 1A vào đến nơi an táng dài khoảng 4 km.

Trước đó, con đường đất dẫn tới khu mộ được thi công “thần tốc” trong vòng 5 ngày (8 đến 13.10.2013) để phục vụ lễ tang Đại tướng. Tuyến đường tiếp tục hoàn thành việc trải thảm nhựa vào trung tuần tháng 3.2014.

Để tạo điều kiện đón khách tham quan nghỉ dưỡng tại Quảng Bình trong các tour du lịch Sunspa Resort, tour du lịch Phong Nha Quảng Bình..Ngành đường sắt cũng đề xuất chạy thêm đôi tàu Hà Nội – Quảng Bình SE 23/24 phục vụ du khách đi vào dịp hè và ngày cao điểm; tổ chức cho tất cả các đoàn tàu đón, trả khách tại ga Đồng Hới; tăng cường cơ sở vật chất tại nhà ga để phục vụ du khách.

Share