Mộc Châu  mùa hoa cải trắng

Mộc Châu mùa hoa cải trắng

Vào đầu tháng 11 hàng năm những cánh đồng cải trắng tinh khôi của Mộc Châu bắt đầu nở rộ.

Vào thu, một trong những nét quyến rũ nhất của Mộc Châu đó là sắc trắng của hoa cải trải rộng khắp không gian. Hoa cải trắng ở Mộc Châu thường nở vào đầu tháng 11, thời gian hoa nở đẹp nhất chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Không giống như ở Hà Nội, các vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ, ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải, tạo nên một khung cảnh thần tiên, lãng mạn.
Những điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa cải là sau rừng thông bản Áng, các bản Ba Phách 1, 2, 3 và khu vực Ngũ Động Bản Ôn.
Tuy nhiên, đẹp nhất và nổi tiếng nhất vẫn là khu vực phía sau rừng thông Bản Áng với hàng chục hecta cải đang nở hoa trắng xóa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những luống cải chạy hút tầm mắt, từ chân mình tới tận đỉnh đồi…
Mộc Châu mùa hoa cải trắng cũng là thời điểm vùng đất Tây Bắc đón một lượng lớn khách du lịch, đặc biệt là các phượt thủ đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngọt ngào của mùa thu Tây Bắc.

Share