Điểm tham quan khi đi du lịch Trà Cổ Móng Cái

Điểm tham quan khi đi du lịch Trà Cổ Móng Cái

Trà Cổ – có bãi biển  được đánh gía là bãi biển đẹp, nằm cách thành phố Hạ Long khoảng 180 km, cách thành phố Móng Cái Quảng Ninh 9 km. Dưới đây là một số điểm tham quan nên đến khi quí khách chọn tour du lịch Trà Cổ Móng Cái

Biển Trà Cổ là điểm nằm tại cực Đông Bắc – địa đầu Tổ Quốc, giáp ranh với nước bạn Trung Quốc. Trà Cổ là bãi biển rộng hoang sơ, bình dị với bãi cát trắng mịn trải dài gần 17 km từ mũi Gót (phía Bắc) đến mũi Ngọc (phía Nam) đủ cho hàng vạn người đến tắm , nước biển trong xanh. Rừng phi lao dọc theo bờ biển chắn gió và giữ cát, dưới các dặng phi lao là các loài hoa muống biển mọc dài trên cát nở hoa đẹp tuyệt. Biển Trà Cổ  mang một nét  rất yên ả, bình lặng, không xô bồ.  Vào buổi  sớm  mai ra biển đón bình minh, Quý khách sẽ được tận mắt chứng kiến những bè mảng đánh lưới trở về sau một đêm lao động vất vả trên biển. Những ngư dân khệ nệ khiêng từng bó lưới nặng trĩu vẫn còn mắc những con cá, con tôm… còn tươi rói.

Đình Trà Cổ được xây dựng vào năm Quang Thuận thứ 2 của đời Hậu Lê 1461 trên vùng đất phía Nam phường Trà Cổ thành phố Móng Cái tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây xưa kia người dân sống bằng nghề chài lưới, cuộc sống của họ gắn liền với sóng với gió. Đình Trà Cổ hoàn toàn mang phong cách kiến trúc Việt Nam, mang đậm chất văn hóa của người Việt, không hề lai căng pha tạp đồng hóa với kiến trúc Trung Hoa, điều này càng khẳng định rằng cha ông ta ngày xưa đã rất coi trọng bản sắc văn hóa dân tộc. Trải qua gần sáu trăm năm thăng trầm của đất nước, không ít cuộc chiến tranh giữ nước nhưng đình vẫn giữ nguyên dáng vẻ và phong cách như xưa.  Trong đình, ngoài những bức hoành phi câu đối sơn son thếp vàng rực rỡ là những bức cửa võng lớn chạm tiên cưỡi rồng vượt biển. Ðồ thờ phần lớn bằng đồng có kích thước lớn, đặc biệt có đôi hạc gỗ cao trên 1,5m trông khá sinh động và hàng chục bức chạm trổ tinh xảo.

Chùa Xuân Lan được xây dựng từ bao giờ không ai rõ. Chùa Xuân Lan tọa lạc trên một mô đất cao, phía trước chùa là một hồ nước hình bán nguyệt và con sông Ca Long uốn lượn trước cửa chùa rồi chạy thẳng ra Mũi Ngọc. Theo các cụ già trong làng thì chùa được xây dựng trên trán con rồng và mắt rồng là ao trước cửa chùa. Điều đặc biệt là hiện nay chùa còn lưu giữ được một số tượng Phật rất lớn (trong đó có 5 pho tượng thời Lê). Ngoài hệ thống tượng Phật, chùa còn lưu giữ được một số mảng chạm khắc gỗ với những đường nét tinh vi sắc sảo mang phong cách thời Lê.

Mũi Sa Vĩ (mũi Gót) mảnh đất thiêng địa đầu tổ quốc, nơi bắt đầu của chữ  S. Mũi Sa Vĩ cách đình Trà Cổ khoảng 6 km, điểm đánh dấu địa đầu Đông Bắc là bức phù điêu hình 3 ngọn thông vươn thẳng lên trời, trên ghi câu thơ “Từ Trà Cổ rừng dương. Đến Cà Mau rừng đước” của nhà thơ Tố Hữu.
Từ mũi Sa Vĩ du khách có thể nhìn sang được nước bạn Trung Quốc, nếu nhìn khoảng cách của đường biển thì từ mũi Sa Vĩ tới biên giới nước bạn khoảng 3 – 5 km. Đứng ở mũi Sa Vĩ phóng tầm mắt ra xa có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hình lưỡi liềm của bờ biển Trà Cổ dài 17 km. Tuy cực Đông của Việt Nam ở tận mũi Điện, nhưng mũi Sa Vĩ ở Trà Cổ là nơi đón ánh mặt trời đầu tiên ở miền Bắc. Bởi vậy, khoảnh khắc bình minh ở Sa Vĩ luôn được đón chờ và mang đến cảm xúc dâng trào cho những người dân đất Việt.

Bãi Đá Đen là một bãi cát trắng dài, phẳng mịn dài 7km, nằm nghiêng nghiêng thơ mộng bên rừng phi lao chắn sóng. Phía đông của bãi, bất chợt sừng sững một bãi đá nằm thoai thoải xuống tới mép biển. Bãi đá đó đã được dân gian quen gọi là bãi Đá Đen.
Với bờ cát trải dài, thoai thoải, nước biển xanh biếc, Đá Đen được coi là bãi tắm khá lý tưởng. Sau khi tắm xong, du khách lên rừng phi lao mắc võng nằm thư giãn, thưởng thức những món hải sản biển, ngắm nhìn biển xanh sóng vỗ rì rào. Hoặc du khách cũng có thể  vác cần ra bãi đá để câu cá. Ở đây có rất nhiều loại cá và chỉ cần thả mồi một lúc là cá cắn câu.

Quý khách lựa chọn tour du lịch Trà Cổ Móng Cái vào đúng dịp du lịch hè, sẽ được tham gia “Hội lành Trà Cổ” diễn ra vào đầu tháng sáu âm lịch. Đây  là một trong những lễ hội tưng bừng và lớn nhất của ngư dân miền biển ở khu vực miền Bắc. Các tour du lịch từ Hà Nội đến Trà Cổ – Móng Cái được nhiều người lựa chọn là tour du lịch Trà Cổ Móng Cái 4 ngày 3 đêm và Tour du lịch Hạ Long – Trà Cổ Móng Cái.

Share