Hoang sơ đảo ” Bạch Long Vĩ “

Hoang sơ đảo ” Bạch Long Vĩ “

Nếu bạn muốn biết thế nào là một hòn đảo hoang sơ, nếu bạn muốn biết “ nhờ sức người sỏi đá cũng thành cơm “ thì hãy đến với biển đảo Bạch Long Vĩ.

Là hòn đảo cách xa đất liền nhất, Bạch Long Vĩ được ví như đuôi rồng trắng với những truyền thuyết xa xưa. Đảo có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng của Việt Nam. Nếu bạn đã từng nghe ca khúc “ Bạch Long Vĩ Quê Em “ chắc chắn các bạn sẽ thấy đây là một nơi bình yên cùng với những con người thật thà đôn hậu.

Khác với những hòn đảo du lịch, Bạch Long Vĩ níu chân người đến bởi giá trị tinh thần và ý nghĩa cuộc sống. Tại đây nhờ bàn tay lao động của con người mà từng ngày đảo đẹp đẽ hơn có sức sống hơn. Có những con người đã tình nguyện ra với đảo là thanh niên xung phong, không ngại khó ngại khổ, góp sức cho đất nước.

Với dòng chảy hối hả tấp nập của chốn thành thị, nếu các bạn dành cuối tuần để đến với Bạch Long Vĩ chắc hẳn  cách nhìn cuộc sống sẽ khác. Không phải để nghỉ dưỡng, ko phải để vui chơi mà để cảm nhận cuộc sống, cảm nhận tình cảm chân thành của con người, cảm nhận được sự hy sinh.

Tôi có đọc được một câu này: “ Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”. Đôi khi theo vòng quay cuộc sống mà chúng ta quên đi những việc cần làm. Tôi thấy khâm phục những con người nơi  đảo nhỏ này, và mong ước nơi đây sẽ nảy nở vô vàn tình yêu thương để hòn đảo xinh đẹp hoang sơ ngày một phát triển.

Hè này, thay vì đến với những nơi hiện đại, sầm uất cùng những dịch vụ tiện nghi các bạn hãy cùng tôi tới với Bạch Long Vĩ, cùng trải nghiệm cảm giác chinh phục biển cả, cùng ngắm nhìn toàn đảo từ ngọn hải đăng, cùng khám phá bãi đá rêu xanh mang nét đặc sắc riêng. Cùng an nhiên nơi mái chùa làng biển.

Nếu có nhiều thời gian nữa thì tôi muốn mời các bạn đến với những nông trường rau sạch, những trại chăn nuôi da cầm. Mặc dù còn đang trong bước đầu xây dựng xong cũng làm chúng ta thấy được một sự cố gắng rất nhiều của những con người nơi đây.

Dù biết hành trình rất gian nan để tới được đảo nhưng tôi tin chắc các bạn sẽ rất háo hức để được tới thăm và khám phá một hòn đảo xa bờ nhất Việt Nam này. Đây chính là cơ hội không phải ai cũng có được. Mỗi tháng tàu ra đảo chỉ có khoảng 2-3 chuyến, thời tiết xấu thì còn có thể ít hơn.

Nói vậy chứ, Bạch Long Vĩ cũng lãng mạn lắm các bạn ạ. Khi chiều tà bạn có thể cùng bạn bè tổ chức nững bữa tiệc nhỏ bên bãi biển. Nơi đây với nguồn hải sản dồi dào sẽ không làm thất vọng thực khách. Những ai ưa khám phá còn có thể theo thuyền câu mực hoặc lặn ngắm san hô cũng là những trải nghiệm thú vị.

Share