Tour du lịch Trà Cổ – Móng Cái – Hạ Long – Tuần Châu, 4 ngày/3 đêm

Tour du lịch Trà Cổ – Móng Cái – Hạ Long – Tuần Châu, 4 ngày/3 đêm

Tour du lịch Trà Cổ – Móng Cái – Hạ Long – Tuần Châu
 4 ngày/3 đêm

Đến với Trà Cổ Móng Cái, Quý khách được thăm quan những danh thắng ở mảnh đất địa đầu của tổ quốc như: Mũi Sa Vĩ – điểm đầu tiên trên bản đồ hình chữ S, Đình Trà Cổ, Chùa Linh Khánh. Được nghỉ ngơi, thư giãn, vui đùa trên bãi tắm Trà Cổ – Bãi tắm trừ tình nhất Việt Nam. Ngoài ra đến với Tour du lịch Trà Cổ Móng Cái Quý khách còn có cơ hội trải nghiệm mình tại những“ thiên đường ” mua sắm tại: Móng Cái (Việt Nam ) – Đông Hưng (Trung Quốc). Tour du lịch Hạ Long Trà Cổ Móng cái là tour du lịch hè được lựa chọn của nhiều du khách.

Ngày 1: Hà Nội – Hạ Long – Tuần Châu (Ăn: Trưa, tối)
06h00: Xe và hướng dẫn viên đón khách tại điểm hẹn khởi hành đi Hạ Long. Quý khách nghỉ chân ăn sáng (chi phí tự túc) tại Hải Dương.
10h30: Đến bến tầu Hạ Long, Quý khách lên tầu đi tham quan Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Trống Mái…trên Vịnh Hạ Long – Kỳ quan Thiên nhiên Thế Giới được UNESCO công nhận. Quý khách ăn trưa trên tầu.
16h30: Xe đón Quý khách tại bến tầu, đưa về nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.
18h30: Quý khách ăn tối tại nhà hàng.
19h30: Xe đưa Quý khách đi thăm quan Khu Du lịch Quốc tế Tuần Châu, Quý khách  thưởng thức các Chương trình biểu diễn Nhạc nước, biểu diễn Cá Heo, Cá Sấu, Sư Tử Biển, phim 5D, …..
22h00: Xe đưa Quý khách trở về khách sạn, nghỉ đêm tại Hạ Long.

Ngày 2: Hạ Long – Trà Cổ (ăn: Sáng, trưa, tối)
8h00: Sau khi ăn sáng, xe đón Quý khách đi Trà Cổ
12h30: Đến Trà Cổ, Quý khách nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi ăn trưa.
Chiều: Quý khách đi thăm quan chụp ảnh lưu niệm tại Mũi Sa Vĩ điểm đầu tiên trên bản đồ hình chữ S, Nhà Thờ Trà Cổ; Đình Trà Cổ, Đền Bà Thiên Hậu, Chùa Vạn Linh Khánh,
Quý khách tự do tắm biển Trà Cổ, tận hưởng những cảm giác trong lành, thư giãn bên những con sóng và bãi cát vàng mịn trải dài.
Tối: Quý khách ăn tối tại nhà hàng, tự do dạo chơi bên biển Trà Cổ, thưởng thức hải sản tươi sống bên biển.

Ngày 3: Trà Cổ – Móng Cái – Đông Hưng  (Ăn: Sáng, trưa, tối)
Sáng: Quý khách dậy sớm đón bình minh trên biển.
7h30: Sau bữa sáng, Xe đưa Quý khách tới cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Quý khách làm thủ tục xuất cảnh sang Đông Hưng Trung Quốc, tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Cột mốc biên giới 1369, cầu Hữu Nghị Bắc Luân, chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường thành phố Đông Hưng. Quý khách đến tham quan, kiểm tra sức khỏe (miễn phí) tại trung tâm Y học cổ truyền Quảng Tây Đức Nhân Đường. Sau đó, Quý khách đi tham quan bãi biển Vạn Vỹ nằm cách Đông Hưng khoảng 30km, là một trong những bãi biển đẹp nổi tiếng của tỉnh Quảng Tây,  tự do dạo chơi tắm biển và chơi các trò chơi hấp dẫn như lướt sóng, ca nô, …
12h00: Quý khách thưởng thức bữa trưa với các món ăn mang hương vị Trung Hoa tại nhà hàng, sau bữa ăn Quý khách được thỏa thích mua sắm hàng hóa đồ lưu niệm tại một số trung tâm thương mại, siêu thị như: Bách Hội, Đông Thành, Khu phố cổ, Khu phố đi bộ Lệ Khách Long…
16h00: Quý khách lên xe về cửa khẩu Đông Hưng, làm thủ tục nhập cảnh về Móng Cái
Tối: Sau bữa tối tại nhà hàng, Quý khách tự do tham quan thị xã Móng Cái về đêm.

Ngày 4: Móng Cái – Hà Nội (Ăn: Sáng, trưa)
Sau khi ăn sáng, Quý khách tự do tham quan, mua sắm tại chợ trung tâm Móng Cái, Chợ Vinh Cơ 1,2…
11h00:  Quý khách sắp xếp hành lý, trả phòng khách sạn,
12h30: Sau khi ăn trưa xe đưa Quý khách về Hà Nội. Trên đường về Quý khách nghỉ chân tại Sao Đỏ thưởng thức trà xanh, bánh đậu xanh, bánh gai của Hải Dương.
21h00 về đến diểm đón ban đầu. Chia tay Quý khách, kết thúc tour du lịch Trà Cổ- Móng Cái.

Dịch vụ bao gồm:
– Xe ô tô đời mới đưa đón theo chương trình.
– Nghỉ khách sạn tốt, đầy đủ tiện nghi 2, 3  khách/phòng.
– Các bữa ăn theo chương trình.
– Thuyền tham quan Vịnh Hạ Long.
– Vé tham quan thắng cảnh.
– Thủ tục XNC Việt Nam, Trung Quốc.
– Hướng dẫn viên.
– Nước uống trên xe.
– Bảo hiểm du lịch.

Không bao gồm:
– Các bữa ăn sáng.
– Chi phí cá nhân ngoài chương trình.
– Đồ uống. – Thuế VAT.
– Nghỉ phòng đơn.

Ghi chú:
– Giờ nhận và trả phòng khách sạn là: 12h00′.
– Thủ tục XNC: CMT gốc + 02 ảnh 4 x 6 chụp nền trắng, không đeo quân hàm, quân hiệu.
–  Trẻ em:
+ Từ 1 đến 5 tuổi chỉ thu phí bảo hiểm + thủ tục XNC, ( ăn, ngủ cùng bố mẹ )
+ Từ 6 tuổi đến 10 tuổi thu 1/2 suất ( ăn suất riêng, ngủ cùng bố mẹ )
+ 11 tuổi trở lên tính: Như người lớn

Nguồn gốc của tên địa danh Trà Cổ

Người Trà Cổ gốc Đồ Sơn là tên gọi dùng để chỉ riêng cộng đồng dân cư người Kinh có quê gốc từ bán đảo Đồ Sơn (Hải Phòng) đến khai phá và định cư trên vùng đất mà họ gọi tên là làng Trà Cổ, ngày nay thuộc địa bàn hai phường Trà Cổ và Bình Ngọc thuộc thành phố Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh. Tên gọi Trà Cổ là tên ghép của hai làng Cổ TraiTrà Phương nổi tiếng của đất Nghi Dương xưa (nay thuộc huyện Kiến Thụy của thành phố Hải Phòng), vốn là đất phát tích của nhà Mạc vào đầu thế kỷ 16. Những người Trà Cổ gốc Đồ Sơn chính là những cư dân người Việt đầu tiên đến khai phá miền đất địa đầu phía Đông Bắc của Việt Nam ngày nay, nơi có mũi Sa Vĩ là điểm đầu tiên trên hình chữ S của địa hình nước Việt Nam. Nơi đây vào đầu thế kỷ 16 vẫn là vùng đất hoang vắng, khi đến vùng đất mới lập nghiệp những người gốc Đồ Sơn (Hải Phòng) đã mang theo nhiều nét văn hóa độc đáo của quê hương mình và sau hơn 500 năm định cư trên vùng đất mới, họ vẫn giữ mối liên kết sâu đậm với đất cố hương Đồ Sơn. Họ được xem là một trong những cộng đồng dân cư người Việt (người Kinh) mang bản sắc văn hóa Việt Nam đậm nét nhất trên vùng đất Quảng Ninh và đặc biệt là ở một nơi địa đầu biên giới như Móng Cái vốn chịu ảnh hưởng không nhỏ từ văn hóa Trung Quốc thâm nhập qua hàng ngàn năm. Đình Trà Cổ và Lễ hội đình Trà Cổ là những giá trị văn hóa lịch sử về vật thể và phi vật thể đặc sắc của người Trà Cổ gốc Đồ Sơn vẫn được các thế hệ con cháu của họ bảo tồn cho đến ngày nay.

Người dân Trà Cổ đời này qua đời khác lưu truyền nhau câu ca để nhớ về gốc gác xa xưa của mình: “Người Trà Cổ, tổ Đồ Sơn”. Gốc gác ấy bắt đầu cách đây khoảng 600 năm. Khi đó, 12 gia đình dân chài ở Đồ Sơn (Hải Phòng) bị giông tố cuốn ra biển rồi dạt đến mảnh đất Trà Cổ. Cơn bạo nạn đi qua, 6 gia đình không chịu được sóng gió đã quay về quê cũ. Họ bảo rằng: “Ở đây ăn bổng lộc gì. Lộc sung thì chát, lộc si thì già”. Lời của họ, cũng là thực tế ở miền đất chứa đựng nhiều gian khó. Khó khăn có thừa nhưng đổi lại miền Trà Cổ non nước thanh bình. Những người ở lại xem Trà Cổ là nơi: “Ở đây vui thú non tiên. Tháng ngày lọc nước lấy tiền nuôi nhau”. Tự động viên nhau để khai hoang lập nghiệp, 6 gia đình lập đền thờ Thành hoàng, lấy tên gốc của quê mình là hai làng Trà Phương và Cổ Trai ghép lại đặt cho quê mới là Trà Cổ.

[contact-form-7 id=”136″ title=”Contact form 1″]

Share