Đặc sản Táo Mèo Mù Cang Chải

Đặc sản Táo Mèo Mù Cang Chải

Nếu nhắc đến đặc sản Mù Cang Chải thì không thể không kể đến Táo Mèo. Từ lâu, đã trở thành một thường lệ với bất kỳ ai tới du lịch Mù Cang Chải khi ra về đều cố gắng mua một ít Táo Mèo hoặc rượu ngâm Táo Mèo đem về làm quà.

Thời tiết, khí hậu của miền rừng núi phia Bắc là điều kiện thuận lợi để phát triển và nhân giống Táo Mèo. Táo Mèo ở Mù Cang Chải bắt đầu ra hoa vào cuối mùa xuân ( tháng 3 tháng 4 ) và có quả vào mùa thu. Du khách có thể thấy những quả Táo mèo tươi ngon vào tháng 8 đến tháng 10.

Từ thời xa xưa, Táo Mèo không được sủng ái như những món ăn khác, Táo Mèo chỉ có tác dụng dùng làm thuốc bắc, thuốc nam, đôi khi nó chỉ là món ăn khoái khẩu của trâu hay ngựa.

Ngày nay, Táo Mèo được bà chăm sóc chu đáo hơn và ngày càng đem lại hiệu quả cao. Táo Mèo không chỉ được lấy làm nguyên liệu ngâm rượu mà còn được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: ô mai. ;làm giấm, làm mứt, muối sổi hay ngâm mật ong. Táo Mèo dần đã trở thành món hấp dẫn cho nhiều du khách.

Táo Mèo có ở rất nhiều nơi ở vùng núi phía Bắc, nhưng Táo Mèo Mù Cang Chải lại có đặc điểm riêng. Táo nhỏ, có hình quả trứng nhìn lạ mắt, nhưng lại là nguyên liệu để cho ra một ly rượu ngon.

Rượu Táo Mèo là vị thuốc tốt cho an thần, cân bằng sức khỏe. Du khách đến với Mù Cang Chải sẽ chẳng thể quên thử hương vị của rượu Táo Mèo.

Táo Mèo được liệt vào danh sách 10 đặc sản níu chân du khách và chẳng có lý do gì để du khách từ chối thưởng thức những quả Táo Mèo nhỏ xíu, ngọt lịm.

Share